10 Album hay nhất 2006

Started by saos@ngmo, 31/03/07, 11:27

Previous topic - Next topic

saos@ngmo



Để tình yêu hát lãng mạn những khúc yêu thương

Với sở trường hát R&B, Mỹ Linh được thỏa sức vẫy vùng với 10 ca khúc trong 'Để tình yêu hát'. Lãng mạn, tươi trẻ và tràn ngập tình yêu, ca sĩ tóc ngắn mong sẽ mang lại cho người nghe những cảm xúc chân thực và tuyệt vời nhất dâng trào từ trái tim.

Không ngại dư âm của Chat với Mozart còn lan tới gần đây khi thắng tuyệt đối với giải thưởng Cống hiến "Album của năm", Mỹ Linh quyết định tung ra series tình khúc lãng mạn dành riêng cho những cặp tình nhân, ngay trong dịp Valentine. 10 ca khúc với cái tên thật lãng mạn: Thiên đường, Câu chuyện tình yêu, Thức giấc, Với anh..., nữ ca sĩ muốn chia sẻ với công chúng những cảm xúc mới, hoàn toàn khác với album đình đám Chat với Mozart. Chủ đề tình yêu bao trùm toàn bộ Để tình yêu hát. Đó là nhịp đập rộn rã của trái tim đang thổn thức vì nhớ mong (Với anh...), là niềm đau khi đôi ngả xa cách (Những giấc mơ dài...), là mãnh lực hấp dẫn không thể từ chối của tình yêu (Thiên đường...).

Với những bản phối theo phong cách quen thuộc của Anh Quân, Huy Tuấn, những ca khúc trong album của Mỹ Linh lần này đậm chất R&B. Sự có mặt của dàn kèn "tự sản xuất" mà cả êkíp cho tới giờ vẫn "âm ỉ hạnh phúc", bởi không còn phải nhờ vào các bản có sẵn, đã giúp cho phần phối trong album gần gũi, thân thiện hơn, tránh sự lặp lại. Sự thăng hoa của Mỹ Linh trong thời gian thực hiện album cũng là một trong những điều khiến chồng cô, nhạc sĩ Anh Quân, bất ngờ. Ca khúc Để mãi được gần anh (lời Dương Thụ, nhạc Anh Quân) có một nốt cao rất khó hát. Bước vào phòng thu, Anh Quân còn chưa hết băn khoăn vì không tin rằng Mỹ Linh sẽ thể hiện được. Ấy vậy mà "đúng là một ngày đẹp trời, Linh đã hát chuẩn xác và đầy cảm xúc khiến tôi hoàn toàn bất ngờ", anh cười vui. Với đoạn cao này, nhạc sĩ Huy Tuấn - người sát cánh với cặp vợ chồng này trong suốt quãng thời gian qua - cũng tỏ ra lo lắng: "Tôi vẫn lo mỗi khi ra sân khấu hát bài này, Linh không qua nổi thêm lần nữa. Nhưng bây giờ thì tôi tin cô ấy hoàn toàn có thể làm chủ được kỹ thuật và cảm xúc".

"Album là món quà mà tôi muốn dành cho những bạn trẻ đang sống trong tình yêu. Dù hạnh phúc hay đau khổ, đó cũng là những xúc cảm chân thành từ trái tim. Hãy chia sẻ với tôi chuyện tình của các bạn, và hãy cùng tôi lắng nghe Để tình yêu hát", tóc ngắn tâm sự.


http://rapidshare.com/files/23520499/UDS_Detinhyeuhat.rar


http://kimloistudio.com/VietnamCD/pix/CD_TMThienDang_front.jpg

Album vol 5 đậm chất dance của ca sĩ Thu Minh, với phần lớn ca khúc do nhạc sĩ trẻ Võ Thiện Thanh sáng tác, Viết Tân studio phát hành.

Như tên gọi của album, CD tập hợp những giai điệu rộn rã, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tươi vui và nồng nàn yêu thương.

Cũng là những nhớ mong, đợi chờ, nhưng cuộc sống qua lăng kính tình yêu vẫn luôn mở ra những con đường đưa những người yêu nhau đến với thiên đàng: Thoáng nghe từ đâu hương thơm diệu kỳ, hay là em mới qua... (Hương thơm diệu kỳ), Để tôi được thấy nụ cười không ngượng nghịu, để tôi được nắm lòng bàn tay ấm lên tình yêu... (Ngày của tôi), Nắng vẫn cứ đến đây mơ màng, nắng cứ hay dịu dàng vuốt tóc đen óng mềm... (Vì em chính là em), Lời chuông như đưa tôi đến miền đất thanh bình, Miền cổ tích thần tiên... (Chuông gió). Chỉ có em, chỉ có anh, chỉ có đêm sóng đưa ta vào thiên đàng... (Thiên đàng).

Trong album này, bên cạnh những giai điệu rap trẻ trung của Dế Wellcome, Bóng mây qua thềm, Xích lô còn có ca khúc Hoang vắng được thể hiện thành công qua giọng ca mềm mại mà mạnh mẽ của Thu Minh. Đây cũng chính là ca khúc duy nhất của nhạc sĩ Quốc Dũng cùng góp mặt với Thu Minh - Võ Thiện Thanh trong CD này.

http://rapidshare.com/files/23520018/UDS_ThuMinhthiendang.rar



"Hoa Quỳnh Anh - Chung tình" của Phạm Quỳnh Anh. Album đầu tiên đánh dấu sự nghiệp hát solo của thành viên nhóm HAT được đầu tư trên 2 tỉ đồng, các bài hát pop - ballad nhẹ nhàng với chất giọng ngọt ngào của Quỳnh Anh, các video clip hấp dẫn, cộng thêm chiến dịch tiếp thị bài bản của Cty Thế giới giải trí là những điểm nhấn khiến album trở nên nổi bật.

http://rapidshare.com/files/23520267/UDS_Hoa_Quynh_Anh.rar


saos@ngmo



Nghe "Yêu" của Quang Dũng

Thêm một album có tựa đề một chữ của ca sĩ Quang Dũng - Yêu vừa ra mắt người yêu nhạc. Vậy là với Chuyện, Nguyệt, Em, Ta, Quang Dũng lại tiếp tục chinh phục khán giả bởi dòng nhạc lãng mạn trữ tình mang đậm phong cách của mình.
So với những album trước, Yêu mang khá nhiều ý nghĩa - ý tưởng mới lạ không chỉ cho Quang Dũng mà còn cho những ai đã và đang yêu âm nhạc Trịnh Công Sơn cũng như nhạc Diệu Hương.

Yêu không chỉ đơn thuần là các ca khúc đã ghi dấu trong lòng người yêu nhạc như: Ướt mi, Tuổi đá buồn, Tình nhớ, Cho đời chút ơn, Còn ai với ai... mà còn đánh dấu tình yêu sâu đậm mà ca sĩ dành cho 2 nhạc sĩ qua cách hát mộc mạc, giản dị. Ngay cả cách hòa âm phối khí, cách trình bày bìa đĩa cũng giản dị không kém.

Cầm trên tay album Yêu, có thể cảm nhận riêng về cách trình bày bìa đĩa thật lạ từ trước đến nay qua tấm khăn in lụa bằng tay khéo léo bọc ngoài bìa đĩa. Với ý tưởng này, Quang Dũng còn muốn khơi gợi lại một chút kỷ niệm ngày xưa khi anh còn là một chàng trai làm nghề in lụa. Mặc dù rất có thể người nghe sẽ gặp một chút khó khăn trong việc bảo quản chiếc đĩa, hay cách mở bìa đĩa, song bìa album Yêu được xem là sự kết hợp giữa hội họa và âm nhạc dễ thương dành cho khán giả vì nó có thể dùng để trang trí theo một phong cách rất riêng của mình...

Quang Dũng tâm sự: "Yêu chính là nội dung của những bài hát và cũng chính là tình yêu của tôi dành cho âm nhạc, dành cho tấm lòng của 2 nhạc sĩ đã ưu ái cho giọng ca của mình".

Bìa CD là một bức tranh bằng thổ cẩm được dệt và in thủ công do Công Trí sáng tạo dựa trên những lời ca của Trịnh Công Sơn và Diệu Hương.

http://rapidshare.com/files/23520262/UDS_QuangDung_Yeu.rar


Album 'Suối và cỏ' âm ỉ tâm tình của Nguyên Thảo

CD được thiết kế nhẹ nhàng về hình thức lẫn âm nhạc, nhưng vẫn chứa đựng nét mạnh mẽ từ bên trong, như chính sở thích của cô ca sĩ Đà Lạt. Những bài hát do Dương Thụ, Anh Quân, Huy Tuấn sáng tác không đơn giản là tác phẩm âm nhạc mà còn là câu chuyện của nhân vật chính trong CD.

Từ Đà Lạt, Nguyên Thảo tìm đến nhạc sĩ Dương Thụ với mong muốn "có một album được hát đúng với những gì mình thích, không bán chạy thì để cho bạn bè nghe". Đĩa demo bài Nghe mưa cô thu không chỉ thuyết phục nhạc sĩ khó tính này, mà còn chinh phục luôn cả 2 "sao" trẻ Anh Quân, Huy Tuấn. Họ dành sự ưu ái cho cô gái nhỏ bằng 6 bài hát mới.

Khăn gói ra Hà Nội cả tháng để thu album, Thảo được Mỹ Linh - Anh Quân đãi tiền nhà và phòng thu. Nhạc sĩ Dương Thụ hứa chỉ nhận tiền tác quyền nếu album bán ra có lời. Nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải sau khi nghe xong bản thu CD cũng chụp hình miễn phí, kiến trúc sư Nguyễn Tri Phương Đông không nhận tiền thiết kế. Vậy là Suối và cỏ được xây dựng khá "kiệm tiền", chủ yếu bằng công sức và cái tình góp lại để tôn vinh giọng ca mà nhạc sĩ Dương Thụ ví là "phảng phất nét của Nora Jones" - giọng ca vàng nước Mỹ.

Không theo kiểu phô trương giọng dày, giọng khỏe, Thảo hát như để giải tỏa chính những tâm trạng của mình, diễn đạt tâm hồn mình, kể câu chuyện của mình. Giọng của cô cũng không hực lửa bên ngoài mà chinh phục người nghe bằng sức nặng nội tâm rất sâu. Vì vậy, điều đầu tiên có thể cảm nhận ở Suối và cỏ chính là sức truyền cảm của giọng ca.

Kế đến, sản phẩm này được Anh Quân, Sơn Thạch, Dũng Đà Lạt, Hoài Sa phối rất mộc. Nền nhạc chủ yếu là trống jazz, guitar thùng, ít có bề dày của những nhạc cụ điện tử. Từ sự tinh tế của phần hòa âm này, Nguyên Thảo mặc sức phơi bày tiết tấu trong giọng ca, trong con người cô. Những bài hát được trình bày vừa chuẩn mực vừa có chất phiêu rất bình dị, tạo nhiều cảm giác pha trộn.

Với những bài quen thuộc trước đây như: Bay vào ngày xanh, Nghe mưa, Gọi anh, Nguyên Thảo cũng có chỗ đứng khá riêng so với đàn chị Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung. Cô không "gọi anh" khát cháy như Thanh Lam mà mềm mại và thiết tha từ bên trong. Tương tự, với Nghe mưa và Bay vào ngày xanh là sự mộc mạc, trong sáng và lối xử lý mềm mại.

Dương Thụ nhận xét về giọng ca Nguyên Thảo: "Nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đặn, có sức truyền cảm và điều quan trọng là có nội tâm rất mạnh mẽ". Đàn chị Mỹ Linh cũng không tiếc lời dành cho Thảo: "Cô ấy là một giọng ca rất có tương lai".

Lời của những bài hát mới trong album được viết từ câu chuyện của chính Nguyên Thảo từ những ngày ở Đà Lạt. Đó là chút thổn thức trong tình yêu: "Từ ngày anh đến con đường dốc bỗng thêm dịu dàng. Và em như thấy sao đẹp thêm. Và trời như bỗng xanh hơn nhiều. Và mây trắng cũng bay về thêm bát ngát" trong Ô kìa nắng. Hay là một khúc tự sự trong Mơ về mẹ: "Những ngày tháng tư, trời mưa buồn. Ngày xa vắng. Không còn, đã không còn mẹ để yêu thương. Mưa phùn, tiếng mưa phùn rất nhẹ. Lòng thương nhớ. Mơ về tiếng ru. Để có mẹ ngồi bên con". Hoặc khát vọng mong manh trong Ước muốn: "Em muốn bay mãi, nhưng trở về đâu? Em muốn trôi mãi, nhưng chảy về đâu? Em muốn yêu mãi, nhưng chẳng một ai".

Với Suối và cỏ, điều nhạc sĩ Dương thụ viết cũng gần với cách mà Nguyên Thảo hát: "Có mây trôi... Có thông reo... Có hoa thơm". Hơn thế nữa, giọng ca này "Hát lời suối hát. Suối trong veo. Róc rách rừng sâu. Rất non xanh. Suối nguồn tươi mát. Suối long lanh". Album là một bước khởi đầu khá đẹp của "Suối và cỏ" để hòa chung nhịp của "biển và rừng" âm nhạc Việt Nam.

http://rapidshare.com/files/23520260/UDS_NguyenThao.rar



Album thứ 3 "Muốn nói với anh" với đủ thể loại dance, pop, ballad, soul, funk, với sự hỗ trợ của Đức Trí và Huy Tuấn, tạo ra một Hồ Ngọc Hà đủ lực thoát khỏi hình ảnh người mẫu, mà là một giọng hát có màu sắc. Những bài hát mới như "Đời bỗng vui", "Tình cho em"... lướt nhanh như một giấc mơ trong ca khúc tự sáng tác "Muốn nói với anh" và cuối cùng, đọng lại trong ca khúc khá "hit" của Đức Trí: "Giấc mơ chỉ là giấc mơ".

Một album được chăm chút kỹ từ phần hình ảnh, đến hòa âm, phối khí. Ca khúc cũng hợp thể tạng giọng Hà. Đặc biệt, trong video clip do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và tay máy Nguyễn Tranh, hình ảnh mới của Hồ Ngọc Hà đẹp, gợi cảm, khá quyến rũ. Nhưng không dừng ở một người mẫu khả ái, album này đẩy Hà đi xa hơn ở một giọng hát biết phát huy thế mạnh, giấu đi khiếm khuyết.

Bài hát hay nhất vẫn là "Mùa đông sẽ qua", cho dù thể loại R&B được Hà thích thú thể nghiệm trong album này qua "Đời vẫn vui", "Đừng trách em". Như một lẽ thường tình, phải có chất "độn", chất xúc tác, để người nghe không bị nhàm chán. Album giống như những bộ trang phục trong âm nhạc, mà đôi khi qua một bộ trang phục nào đó, người ta bất chợt nhận ra đích xác bản chất của người hát.

Album đã được phát hành ở Mỹ qua mạng CDbaby và Apple iTunes music store. Có cá tính và không nhạt nhòa, đó là sự khẳng định của Hà với hình ảnh mới của mình: Gam trắng chủ đạo, mặt mộc, hát cũng chân thành hơn xưa. Hồ Ngọc Hà cho biết, người nghe quen với pop, muốn đổi thể loại cũng phải từ từ nên pha vài bài thể nghiệm vào. Đặc biệt, với nhạc dance, Hà nhảy khá đẹp và cũng phù hợp chất giọng.

Vừa qua, một êkíp chuyên gia hình ảnh của Nhật đã chụp một serie ảnh của Hà để đăng lên một tạp chí vào tháng tư tới. Tập đoàn này sẽ phân phối độc quyền sản phẩm của Hà ở thị trường Nhật. "Nhưng trước mắt, tốt hết là chưa nói gì nhiều về điều này". Hà cười. "Chỉ biết là sẽ có một live show vào đầu năm 2007". Chờ xem!

http://rapidshare.com/files/23520053/UDS_HoNgocHaVol3.rar


"Đêm định mệnh" của Tuấn Hưng: Tiếp tục phát huy chất pop - ballad đã giúp Hưng thành công trong 4 Vol trước, album chứng tỏ thế mạnh của Tuấn Hưng trong việc thể hiện những khúc biệt ca. Tuấn Hưng chứng tỏ mình đã tiến được một bước trong quá trình chuyên nghiệp hoá, khi lần đầu tiên tung ra thị trường ca khúc tự sáng tác "Anh vẫn còn yêu em".

http://rapidshare.com/files/23520807/UDS_TuanHung.rar


Hà Trần bứt phá với 'Đối thoại 2006'

Thanh thản, bình dị trong thể hiện 9 bài hát, trên nền tiết tấu đa dạng, nhiều sắc thái của nhạc cụ điện tử, Hà Trần làm nên một đĩa nhạc xúc cảm tự nhiên và khá "đỉnh" về công nghệ. Cuộc đối thoại của cô lặng lẽ nhưng rất sâu nặng về cái tình của người trong cuộc.

Bốn năm, khoảng thời gian một ca sĩ trong nước có thể dùng để đổi thay hoặc khẳng định vị thế đã có. Còn Trần Thu Hà, người chỉ đi hát 2 tuần một lần ở hải ngoại, thì dùng nó trải nghiệm thêm về âm nhạc hát và ủ thêm men nghề. Nỗi nhớ nhà, tâm hồn nghệ sĩ và giọng hát đỉnh cao được bật lên thật chín mùi, thấm đẫm trong cuộc Đối thoại 2006.

Với Hà, Nhật thực là sự đột phá giữa lúc thị trường âm nhạc Việt Nam đang thiếu những cái "mới mới lạ lạ", Hà Trần 98-03 là cuộc nhìn lại chặng đường đã qua, còn Đối thoại 2006 thực sự là một nỗ lực về công nghệ thực hiện đĩa, từ nội dung đến hình thức. Cô tự tin với sản phẩm này chẳng phải vì được làm việc với John Vestman (từng làm bộ đĩa Buddha Bar, Spiritual Chillout), Max Neutra (hòa âm cho các ban nhạc Peter Paul and Mary, Jet...) hay ghi âm tại phòng thu Sound Matrix (nơi thực hiện đĩa bạch kim của Wilson Philips)..., mà đơn giản vì đang hát với cả sức nặng của nỗi nhớ nhà và men say được "ủ" kỹ.

Cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật sản xuất album hiện đại, Diva nhạc nhẹ Việt Nam đủ thiên thời địa lợi cho ra đời một sản phẩm mà cô có thể khẳng định chắc chắn rằng: "Đạt yêu cầu của một đĩa indie (đĩa độc lập) theo tiêu chuẩn quốc tế".
Sau du ca, tình ca đã ghi điểm khá chắc trong lòng khán giả Việt Nam, lần này Hà chọn hơi hướng hiện đại của âm nhạc thế giới để làm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình. Thể loại nhạc mà cô thể hiện trong album này là trip-hop/ambient đang phổ biến trên thị trường âm nhạc lớn của Mỹ và cũng khá gần gũi với "gu" underground mà cô đang tiếp cận. Với 5 bài hát của Trần Tiến và 2 bài của Nguyễn Xinh Xô, không gian âm nhạc mà Hà tạo nên là chút huyền hoặc của âm nhạc phương Đông, trên nền hòa âm từ những nhạc cụ điện tử phương Tây. Tinh thần "hi-tech" mà Hà chủ ý hướng đến trong album vừa chuẩn lại vừa nhiều nét độc đáo, ngẫu hứng.

Mở Đối thoại 2006 trong một không gian thật tĩnh, người nghe có thể cảm nhận khá nhiều tâm trạng của người viết nhạc, người phối và người hát. Hai bài của Nguyễn Xinh Xô với âm nhạc mang đậm nét hội họa, nhiều tâm trạng. Giấc mơ lạ là sự trăn trở của một kẻ đi qua nhiều sóng gió cuộc đời, muốn tìm về tuổi thơ, trong trẻo. Bài hát mang màu sắc nửa hư nửa thực, trong "cái thần" tỉnh và mơ, rất lạ và độc đáo. Nước sâu lại hoàn toàn là thế giới của sự khắc khoải, chìm lặng trong nỗi cô đơn. Bản phối của bài này mộc mạc, trau chuốt, tôn vinh mạch cảm xúc khá dày của lời ca. Giọng của Hà Trần không phô diễn mà mơn man, bay bổng, rất tự nhiên.

Với 5 bài hát của Trần Tiến, có thể nói chính là không gian của tâm hồn Việt tĩnh lặng lồng giữa sự rộn rã âm nhạc thế giới. Trong Ra ngõ mà yêu, Bình nguyên xa vắng, Lữ khách sông Hồng, Mưa bay tháp cổ, Quê nhà có tiếng trẻ chơi trung thu, tiếng trống hội, tiếng côn trùng đêm, có cả chất liệu dân ca, đồng dao thoang thoảng... Cái nền của "hi-tech" thì cứ điệu đà một cách rất vừa phải.

Hà hát 5 bài này không tỉnh, không say mà bằng cái chất vẹn nguyên của một giọng ca còn lưu dấu ký ức quê hương với: khăn thêu, áo nâu, sân đình... Chút duyên dáng trong Ra ngõ mà yêu, thanh thoát trong Bình nguyên xa vắng, u uẩn cùng Lữ khách sông Hồng, huyền hoặc giữa không gian Mưa bay tháp cổ và nỗi lòng ưu tư, nặng trĩu trong Quê nhà đã làm nên chân dung một giọng ca đa dạng, không kém phần tinh tế.

Nét đẹp của đĩa nhạc còn ở chỗ phần hòa âm rất sáng và mang nhiều nét lạ, không ồn ào nhưng giàu tiết tấu. Cái nền vừa phải để chuyển một giọng ca đa dạng, đậm đà đến khán giả trong 9 bài hát. Hiện đại nhưng không khoa trương, hoài cổ nhưng không bảo thủ, Hà Trần đã làm nên một cuộc kết hợp Đông - Tây vừa sâu nặng vừa dung dị, như chính cá tính âm nhạc của cô. Ấn tượng đẹp hơn cả mà đĩa nhạc này đọng lại cũng chính là nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến về sản phẩm của cô cháu gái: "Mọi sự hỗ trợ kỹ thuật, âm thanh chỉ là phần phụ, cái cần nhất là cảm xúc còn lại trong lòng người nghe".

http://rapidshare.com/files/23520182/UDS_DoiThoai_HaTran_06.rar



Sản phẩm âm nhạc hoàn thiện trong 3 năm của Trần Mạnh Tuấn nhưng nếu đo thực thời gian sáng tác của anh thì còn nhiều hơn thế. Nghệ sĩ saxo này cũng đã dành quá nhiều thời gian để "chiều" thị hiếu với việc chơi hoà tấu những ca khúc quen thuộc. Với Ru rừng hoàn toàn khác, là những tác phẩm được sáng tác cho riêng cây kèn saxo của anh. Và ở đó, người nghệ sĩ- tác giả đã tìm tòi những chất liệu âm nhạc dân gian của người dân tộc thiểu số Việt Nam đưa vào không gian âm nhạc nhuốm màu jazz đương đại của mình. Không còn lệ thuộc nhiều vào thị hiếu, Ru rừng bộc lộ cái tôi nghệ sĩ bay bổng của tiếng kèn Trần Mạnh Tuấn rõ ràng hơn, bí ẩn và gợi mở sự thưởng ngoạn nhiều hơn. Đáng kể nữa, chất lượng thu thanh của CD chuẩn mực ở cấp độ cao do sự đầu tư của chuyên gia thu thanh và mix của Mỹ.

Ở Ru rừng, chúng ta có thể thấy đây là một bước chuyển thực sự của Trần Mạnh Tuấn - một album jazz hòa trộn với world music. Các tác phẩm do chính anh sáng tác hoặc phát triển từ dân ca, đã từng trình diễn trong các liên hoan nhạc jazz quốc tế giờ đã có cơ hội đứng cạnh bên nhau trong cùng một album. Có thể nói, Ru rừng là một cuộc "chơi", một cuộc "đối thoại" giữa các nhạc cụ Đông - Tây như saxophone, piano, đàn tranh, sáo trúc...

http://rapidshare.com/files/23519874/UDS_RuRung.rar

saos@ngmo



Một kịch bản video clip với nội dung xuyên suốt từ đầu đến cuối album cho người nghe cảm giác như đang xem một phim ca nhạc. Uyên Trang đưa người nghe đến một thế giới của pop - ballad nhẹ nhàng nhưng chất chứa, thử nghiệm mới của cô khi thể hiện rumba - giai điệu của tình yêu cũng khá thành công.

http://rapidshare.com/files/23519927/UDS_UyenTrangVol2.rar


SEO ngành nghề, cỏ nhân tạo, chuyên sửa máy rửa bát tại hà nội, tình yêu độ xe Mercedes, chuyên sửa chữa tivi tại nhà ở Hà Nội, đặt hàng tượng phật đồ thờ tâm linh làng nghề Sơn Đồng | Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội