Cổng vào tri thức => Không phân loại => Topic started by: saos@ngmo on 17/10/06, 15:48 Return to Full Version
Title: 5 Bước cho doanh nghiệp tiếp thị trên mạng
Post by: saos@ngmo on 17/10/06, 15:48
Post by: saos@ngmo on 17/10/06, 15:48
Bước 1: XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH CỦA DOANH NGHIỆP
- Giới thiệu tổng quan về Công ty.
- Giới thiệu về lãnh vực và qui mô hoạt động.
- Về sản phẩm dịch vụ cung cấp: Mẫu mã, hình dáng, kích thước, giá cả, chất lượng, công dụng, mã số sản phẩm...
- Cách thức mua bán hàng qua mạng Internet, mẫu đặc hàng..
- Phương hướng phát triển của Công ty:
Cần tìm kiếm đối tác cùng phát triển.
Các dự án chuẩn bị triển khai.
Các dự án hợp tác, liên doanh, liên kết...
- Các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng.
- Các hình thức hỗ trợ khách hàng, đặc biệt hỗ trợ khách hàng qua mạng Internet...
Bước 2: ĐĂNG KÝ TĘN MIỀN (DOMAIN NAME)
- Đăng ký tên miền dạng: http://www.tencongty.com.vn
- Domain name là tên miền hay còn là địa chỉ trang web trên Internet của doanh nghiệp đăng ký.
- Việc đặt tên miền rất quan trọng vì nó thường gắn liền với tên công ty hay nhãn hiệu sản phẩm nổi tiếng của công ty.
- Tên miền cần phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
Bước 3: THIẾT KẾ TRANG THÔNG TIN (WEB)
- Với trang thông tin (web) khách hàng có thể tự giới thiệu, cung cấp đầy đủ nội dung thông tin hình ảnh, màu sắc (phù hợp thông tin trong Bước 1) và phác họa bố cục trang thông tin của chính doanh nghiệp (nếu có).
- Người thiết kế website ( thường là một công ty giải pháp phần mềm) sẽ phác họa bố cục và thiết kế trang web theo yêu cầu của Doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp và người thiết kế website sẽ tiến hành nghiệm thu trang và chỉnh sửa (nếu có).
- Các tiêu chuẩn trong qúa trình thiết kế trang web
Bố cục trang thông tin (Web) đơn giản, gọn.
Màu sắc trang nhã, hình ảnh hài hòa.
Cần tạo bộ khung nhất quán để người xem không bị rối.
Tạo ấn tượng cho người xem.
Bước 4: QUẢNG CÁO TRANG WEB Ở ĐÂU ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ NHẤT?
Sau khi Doanh nghiệp đã hoàn thành Bước 1, Bước 2 và Bước 3 rồi, vậy làm sao để nhiều người trên thế giới biết đến tên miền, xem trang thông tin và đặt hàng của Qúy doanh nghiệp?
Thông thường người ta sẽ không biết được một tên miền (Domain name) một cách dễ dàng, vì vậy để nhiều người biết đến trang web của chúng ta trong nước và quốc tế thì Doanh nghiệp cần tiến hành các biện pháp hỗ trợ đồng bộ nhằm truyền bá rộng rãi đến khắp mọi người về trang web của mình.
Một số biện pháp hỗ trợ:
Đăng ký tên miền của doanh nghiệp trên những trang web tìm kiếm tòan cầu như Yahoo, Altavita, Netscape, Mailing List,...
Đặt Banner/Logo tại những trang web có nhiều người truy cập như tại Yahoo, Hotmail, MailCity, NetAddress (USA.NET),...
Đăng ký địa chỉ trang web trên Top100, Top1000 websites nổi tiếng.
Gởi thông báo đến khách hàng, đối tác cùng với những người có quan tâm đến Qúi doanh nghiệp bằng post, email, tel,...
Quảng cáo địa chỉ trang web trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Báo, Đài, Truyền hình, tham gia vào các chương trình hội chợ triễn lãm VietNam Telecom, VietNam Computer World Expo...
In địa chỉ trang web, địa chỉ email của Qúi doanh nghiệp vào danh thiếp, catalogue, brochure, profile,...
Tổ chức các buổi hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới trên Internet...
Bước 5: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRANG WEB
Đây là một trong những bước quan trọng nhất để đánh giá được hiệu qủa toàn bộ qúa trình thực hiện tiếp thị trên Internet so với những biện pháp tiếp thị thông thường có gì khác nhau.
Dựa trên báo cáo tổng số người truy cập vào trang web của Qúi doanh nghiệp, đơn đặt hàng, thư góp ý, thư phản hồi từ phía khách hàng.
Từ đó chúng ta mới có cơ sở đánh giá hiệu qủa của trang web mình và có những cải tiến kịp thời nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới.
Hiệu quả sẽ đến từ dịch vụ Web Hosting.
- Giới thiệu tổng quan về Công ty.
- Giới thiệu về lãnh vực và qui mô hoạt động.
- Về sản phẩm dịch vụ cung cấp: Mẫu mã, hình dáng, kích thước, giá cả, chất lượng, công dụng, mã số sản phẩm...
- Cách thức mua bán hàng qua mạng Internet, mẫu đặc hàng..
- Phương hướng phát triển của Công ty:
Cần tìm kiếm đối tác cùng phát triển.
Các dự án chuẩn bị triển khai.
Các dự án hợp tác, liên doanh, liên kết...
- Các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng.
- Các hình thức hỗ trợ khách hàng, đặc biệt hỗ trợ khách hàng qua mạng Internet...
Bước 2: ĐĂNG KÝ TĘN MIỀN (DOMAIN NAME)
- Đăng ký tên miền dạng: http://www.tencongty.com.vn
- Domain name là tên miền hay còn là địa chỉ trang web trên Internet của doanh nghiệp đăng ký.
- Việc đặt tên miền rất quan trọng vì nó thường gắn liền với tên công ty hay nhãn hiệu sản phẩm nổi tiếng của công ty.
- Tên miền cần phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
Bước 3: THIẾT KẾ TRANG THÔNG TIN (WEB)
- Với trang thông tin (web) khách hàng có thể tự giới thiệu, cung cấp đầy đủ nội dung thông tin hình ảnh, màu sắc (phù hợp thông tin trong Bước 1) và phác họa bố cục trang thông tin của chính doanh nghiệp (nếu có).
- Người thiết kế website ( thường là một công ty giải pháp phần mềm) sẽ phác họa bố cục và thiết kế trang web theo yêu cầu của Doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp và người thiết kế website sẽ tiến hành nghiệm thu trang và chỉnh sửa (nếu có).
- Các tiêu chuẩn trong qúa trình thiết kế trang web
Bố cục trang thông tin (Web) đơn giản, gọn.
Màu sắc trang nhã, hình ảnh hài hòa.
Cần tạo bộ khung nhất quán để người xem không bị rối.
Tạo ấn tượng cho người xem.
Bước 4: QUẢNG CÁO TRANG WEB Ở ĐÂU ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ NHẤT?
Sau khi Doanh nghiệp đã hoàn thành Bước 1, Bước 2 và Bước 3 rồi, vậy làm sao để nhiều người trên thế giới biết đến tên miền, xem trang thông tin và đặt hàng của Qúy doanh nghiệp?
Thông thường người ta sẽ không biết được một tên miền (Domain name) một cách dễ dàng, vì vậy để nhiều người biết đến trang web của chúng ta trong nước và quốc tế thì Doanh nghiệp cần tiến hành các biện pháp hỗ trợ đồng bộ nhằm truyền bá rộng rãi đến khắp mọi người về trang web của mình.
Một số biện pháp hỗ trợ:
Đăng ký tên miền của doanh nghiệp trên những trang web tìm kiếm tòan cầu như Yahoo, Altavita, Netscape, Mailing List,...
Đặt Banner/Logo tại những trang web có nhiều người truy cập như tại Yahoo, Hotmail, MailCity, NetAddress (USA.NET),...
Đăng ký địa chỉ trang web trên Top100, Top1000 websites nổi tiếng.
Gởi thông báo đến khách hàng, đối tác cùng với những người có quan tâm đến Qúi doanh nghiệp bằng post, email, tel,...
Quảng cáo địa chỉ trang web trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Báo, Đài, Truyền hình, tham gia vào các chương trình hội chợ triễn lãm VietNam Telecom, VietNam Computer World Expo...
In địa chỉ trang web, địa chỉ email của Qúi doanh nghiệp vào danh thiếp, catalogue, brochure, profile,...
Tổ chức các buổi hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới trên Internet...
Bước 5: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRANG WEB
Đây là một trong những bước quan trọng nhất để đánh giá được hiệu qủa toàn bộ qúa trình thực hiện tiếp thị trên Internet so với những biện pháp tiếp thị thông thường có gì khác nhau.
Dựa trên báo cáo tổng số người truy cập vào trang web của Qúi doanh nghiệp, đơn đặt hàng, thư góp ý, thư phản hồi từ phía khách hàng.
Từ đó chúng ta mới có cơ sở đánh giá hiệu qủa của trang web mình và có những cải tiến kịp thời nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới.
Hiệu quả sẽ đến từ dịch vụ Web Hosting.