Thư giãn - Giải trí => Giao lưu âm nhạc => Topic started by: saos@ngmo on 20/04/07, 11:36 Return to Full Version
Title: Về đâu những “kỷ lục” phim ca nhạc?
Post by: saos@ngmo on 20/04/07, 11:36
Post by: saos@ngmo on 20/04/07, 11:36
Sự kiện Lý Hải đầu tư hơn 800 triệu cho bộ phim ca nhạc Trọn đời bên em với những pha hành động ngoạn mục, hãng Kim Lợi bỏ ra hơn chục ngàn USD để dựng một phim ca nhạc... hoạt hình 3D cho Đan Trường - Cẩm Ly, Mỹ Tâm cho ra mắt một đoạn phim ca nhạc ngắn mang đúng "màu" Hàn Quốc trong album Vút bay cho thấy thể loại phim ca nhạc không chỉ là "chơi cho vui" như mọi người thường nghĩ.
Ai cũng muốn "hoành tráng"
Ban đầu, làm phim ca nhạc đối với các ca sĩ và nhà sản xuất đơn giản nhằm đổi khẩu vị cho khán giả vốn đã nhàm chán với các video clip mà ca sĩ chỉ biết đi vào đi ra. Thôi thì thêm chút diễn xuất và ít nội dung, thế là thành một loại hình nghệ thuật mới có tên là "phim truyện ca nhạc" với nhiều phong cách khác nhau của những đạo diễn từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.
(http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/myImages/7/2007/04/20/lyhai-album.jpg)
Album Trọn đời bên em của Lý Hải
Thế nhưng thời của những phim ca nhạc "lắp ghép" các ca khúc và cho thêm vào đó những chi tiết để "dẫn" khán giả từ bài hát này sang bài hát kia nhằm đỡ phần nhàm chán đã qua. Khán giả ngày càng đòi hỏi hơn, nên ca sĩ phải bỏ tiền đầu tư kịch bản và mời đạo diễn hẳn hoi để dựng thành phim và dĩ nhiên là phải ngày càng "đặc sắc".
Trong DVD của mình, Mỹ Tâm đã tặng khán giả một đoạn phim được quay với diễn viên Hàn; nội dung là chuyện tình của một chàng cực kỳ đẹp trai nhưng... mắc bệnh nan y - mô-típ vốn rất phổ biến trong các phim Hàn, nhưng là lần đầu tiên xuất hiện trong một album của ca sĩ Việt Nam.
Còn Lý Hải thì đầu tư cho các pha hành động tốn kém với một đội ngũ cascadeur hùng hậu và chuyên nghiệp như của một đoàn làm phim truyện, và pha diễn táo bạo như nhảy không dây bảo hiểm từ lầu 8 trong Trọn đời bên em của Lý Hải đã được đưa vào "kỷ lục Việt Nam". Hãng Kim Lợi thì táo bạo hơn khi quyết định mời một nhóm chuyên gia kỹ xảo của Mỹ để đưa Đan Trường và Cẩm Ly vào một... phim hoạt hình 3D.
Để thực hiện được những điều "chưa từng có trong làng ca nhạc Việt Nam" nói trên, Mỹ Tâm đã phải sang tận Hàn Quốc cùng với ê-kíp thực hiện hàng tháng trời với mức kinh phí... không (thể nào) công bố, Lý Hải "gồng mình" với 800 triệu cho bộ phim ca nhạc hành động, ca sĩ Cẩm Ly và ông xã Hữu Minh (tức đạo diễn Minh Vy) phải chi hơn 17.000 USD cho nhóm kỹ xảo 3D.
(http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/myImages/7/2007/04/20/mytam-13.jpg)
Để cho ra đời album Vút bay, Mỹ Tâm đã phải sang tận Hàn Quốc cùng với ê-kíp thực hiện hàng tháng trời
Cuối cùng là... bế tắc?
Cuộc chơi có lẽ đã đến lúc khó khăn hơn khi Lý Hải cho biết việc thực hiện phần tiếp theo của phim ca nhạc Trọn đời bên em không biết có khả thi hay không vì chưa tìm được ý tưởng mới lạ và nguồn kinh phí (chắc chắn phải hơn 800 triệu của phần trước).
Còn nhà sản xuất, kiêm đạo diễn Minh Vy (Kim Lợi studio) thì cho biết sở dĩ phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn cho ý tưởng táo bạo như vậy là vì anh đã ấp ủ dự án này từ lâu và đến bây giờ mới thành hiện thực vì anh làm để... kỷ niệm 2 năm ngày cưới của anh và Cẩm Ly.
Xem ra thì chưa có ca sĩ hay nhà sản xuất nào dám đầu tư vào các phim ca nhạc nhằm mục đích kinh doanh vì trong tình hình băng đĩa lậu hoành hành như hiện nay thì các sản phẩm tốn kém trên không có khả năng thu hồi vốn.
Các phim ca nhạc "ấn tượng" được làm chủ yếu là để... kỷ niệm hay tạo tiếng vang trên thị trường. "Cuộc chiến" làm phim ca nhạc kỷ lục Việt Nam có lẽ đã đến lúc cáo chung vì chưa có ca sĩ nào sẵn sàng bỏ ra một khoản kinh phí cao hơn để đẩy các dự án phim ca nhạc Việt Nam "leo" cao hơn được nữa.
Theo Nguyễn Nhất Huy - Thanh Niên
Ai cũng muốn "hoành tráng"
Ban đầu, làm phim ca nhạc đối với các ca sĩ và nhà sản xuất đơn giản nhằm đổi khẩu vị cho khán giả vốn đã nhàm chán với các video clip mà ca sĩ chỉ biết đi vào đi ra. Thôi thì thêm chút diễn xuất và ít nội dung, thế là thành một loại hình nghệ thuật mới có tên là "phim truyện ca nhạc" với nhiều phong cách khác nhau của những đạo diễn từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.
(http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/myImages/7/2007/04/20/lyhai-album.jpg)
Album Trọn đời bên em của Lý Hải
Thế nhưng thời của những phim ca nhạc "lắp ghép" các ca khúc và cho thêm vào đó những chi tiết để "dẫn" khán giả từ bài hát này sang bài hát kia nhằm đỡ phần nhàm chán đã qua. Khán giả ngày càng đòi hỏi hơn, nên ca sĩ phải bỏ tiền đầu tư kịch bản và mời đạo diễn hẳn hoi để dựng thành phim và dĩ nhiên là phải ngày càng "đặc sắc".
Trong DVD của mình, Mỹ Tâm đã tặng khán giả một đoạn phim được quay với diễn viên Hàn; nội dung là chuyện tình của một chàng cực kỳ đẹp trai nhưng... mắc bệnh nan y - mô-típ vốn rất phổ biến trong các phim Hàn, nhưng là lần đầu tiên xuất hiện trong một album của ca sĩ Việt Nam.
Còn Lý Hải thì đầu tư cho các pha hành động tốn kém với một đội ngũ cascadeur hùng hậu và chuyên nghiệp như của một đoàn làm phim truyện, và pha diễn táo bạo như nhảy không dây bảo hiểm từ lầu 8 trong Trọn đời bên em của Lý Hải đã được đưa vào "kỷ lục Việt Nam". Hãng Kim Lợi thì táo bạo hơn khi quyết định mời một nhóm chuyên gia kỹ xảo của Mỹ để đưa Đan Trường và Cẩm Ly vào một... phim hoạt hình 3D.
Để thực hiện được những điều "chưa từng có trong làng ca nhạc Việt Nam" nói trên, Mỹ Tâm đã phải sang tận Hàn Quốc cùng với ê-kíp thực hiện hàng tháng trời với mức kinh phí... không (thể nào) công bố, Lý Hải "gồng mình" với 800 triệu cho bộ phim ca nhạc hành động, ca sĩ Cẩm Ly và ông xã Hữu Minh (tức đạo diễn Minh Vy) phải chi hơn 17.000 USD cho nhóm kỹ xảo 3D.
(http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/myImages/7/2007/04/20/mytam-13.jpg)
Để cho ra đời album Vút bay, Mỹ Tâm đã phải sang tận Hàn Quốc cùng với ê-kíp thực hiện hàng tháng trời
Cuối cùng là... bế tắc?
Cuộc chơi có lẽ đã đến lúc khó khăn hơn khi Lý Hải cho biết việc thực hiện phần tiếp theo của phim ca nhạc Trọn đời bên em không biết có khả thi hay không vì chưa tìm được ý tưởng mới lạ và nguồn kinh phí (chắc chắn phải hơn 800 triệu của phần trước).
Còn nhà sản xuất, kiêm đạo diễn Minh Vy (Kim Lợi studio) thì cho biết sở dĩ phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn cho ý tưởng táo bạo như vậy là vì anh đã ấp ủ dự án này từ lâu và đến bây giờ mới thành hiện thực vì anh làm để... kỷ niệm 2 năm ngày cưới của anh và Cẩm Ly.
Xem ra thì chưa có ca sĩ hay nhà sản xuất nào dám đầu tư vào các phim ca nhạc nhằm mục đích kinh doanh vì trong tình hình băng đĩa lậu hoành hành như hiện nay thì các sản phẩm tốn kém trên không có khả năng thu hồi vốn.
Các phim ca nhạc "ấn tượng" được làm chủ yếu là để... kỷ niệm hay tạo tiếng vang trên thị trường. "Cuộc chiến" làm phim ca nhạc kỷ lục Việt Nam có lẽ đã đến lúc cáo chung vì chưa có ca sĩ nào sẵn sàng bỏ ra một khoản kinh phí cao hơn để đẩy các dự án phim ca nhạc Việt Nam "leo" cao hơn được nữa.
Theo Nguyễn Nhất Huy - Thanh Niên