Vua bán lẻ Zig Ziglar ra đi, 10 bài học về cuộc sống ở lại

Started by saos@ngmo, 01/12/12, 22:09

Previous topic - Next topic

saos@ngmo

Zig Ziglar qua đời ở tuổi 86 ngày 28/11/2012. Cùng ngẫm lại 10 lời khuyên của ông vua bán lẻ nổi tiếng này.


Hilary Hinton "Zig Ziglar (06/11/1926 - 28/11/2012), là con trai thứ 10 trong gia đình 12 người con tại County, Alabama, cha ông là John Silas Ziglar và mẹ là Lila Wescott Ziglar.

Năm 1931, khi Ziglar lên năm tuổi, cha ông đảm nhận vị trí quản lý tại một trang trại Mississippi, và gia đình chuyển đến thành phố Yazoo, Mississippi, nơi ông đã dành hầu hết thời thơ ấu của mình. Năm 1932, cha ông qua đời vì một cơn đột quỵ, và em gái đã chết hai ngày sau đó.

Ziglar phục vụ trong Hải quân Mỹ trong Thế chiến II (khoảng năm 1943 đến 1945). Ông ở đơn vị V-12 trong Chương trình đào tạo Cao đẳng Hải quân tham dự Đại học Nam Carolina.

Năm 1944, ông gặp người vợ kém mình 1 tuổi, Jean, tại Jackson, Mississippi. Họ kết hôn vào cuối năm 1946.

Ziglar là một nhân viên bán hàng hàng đầu trong một loạt các công ty. Năm 1968, ông trở thành phó chủ tịch và giám đốc đào tạo cho công ty Automotive Performance, chuyển tới Dallas, Texas.

Zig Ziglar trở thành vua bán hàng, diễn giả tài ba và một bậc thầy về đào tạo kỹ năng. Với nét duyên dáng của người miền Nam và những bài học trong Kito giáo, Ziglar đã viết hơn hai chục cuốn sách, cổ vũ và thu hút hàng triệu người học theo bài giảng của ông để thành công.

Ziglar bị viêm phổi và qua đời tại một bệnh viện ở ngoại ô Dallas của Plano, Texas vào ngày 28/11/2012, hưởng thọ 86 tuổi.

Dưới đây là 10 câu trích dẫn từ Zig Ziglar có sức mạnh chuyển hướng hoàn toàn cuộc sống của bạn:

10. "Hãy nhớ rằng thất bại là một sự kiện, không phải là một con người".

9. "Bạn sẽ nhận được tất cả những gì bạn muốn trong cuộc sống, nếu bạn giúp đỡ những người khác đạt được thứ họ muốn".

8. "Người ta thường nói động lực không kéo dài mãi. Nó cũng giống như việc tắm rửa - đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên làm việc đó mỗi ngày".

7. "Có bao giờ một bức tượng được dựng lên để vinh danh một nhà phê bình".

6. "Mọi người không mua hàng theo lý trí. Họ mua vì cảm  xúc".

5. "Hi vọng vào điều tốt nhất. Chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Tận dụng những gì đang đến".

4. "Nếu bạn đi tìm một người bạn, bạn sẽ thấy họ thật hiếm hoi để kiếm tìm. Nếu bạn là một người bạn, bạn sẽ thấy họ ở khắp mọi nơi".

3. "Xác định đúng mục tiêu là đã đạt được một nửa chặng đường".

2. "Chính thái độ, chứ không phải năng khiếu, sẽ xác định vị trí của bạn".

1. "Nếu dám ước mơ, bạn sẽ đạt được nó".

saos@ngmo

Câu này đúng với mình:
6. "Mọi người không mua hàng theo lý trí. Họ mua vì cảm  xúc".

Tuy nhiên, mình thật sự là người bán hàng tồi, mình cứ nghĩ là họ mua hàng vì lý trí, :(

vovavietnam

Nhiều câu chất thật, còn một số câu mình vẫn chưa hiểu nhưng chắc đến 1 lúc nào đó hy vọng sẽ hiểu :)

Lovers_Again

Quote from: saos@ngmo on 01/12/12, 22:11
Câu này đúng với mình:
6. "Mọi người không mua hàng theo lý trí. Họ mua vì cảm  xúc".

Tuy nhiên, mình thật sự là người bán hàng tồi, mình cứ nghĩ là họ mua hàng vì lý trí, :(




Bác chưa là khách hàng thực thụ nên bác chưa hiểu khách hàng. Chưa buôn bán lâu năm nên chưa nắm được tâm lý khách hàng thôi.
Nguy hiểm nhất là khi: Đứng trước Bò, Sau lưng Ngựa và ở cạnh người Ngu

saos@ngmo

Thế nào là khách hàng thực thụ hả chú? Các đồ anh dùng đều phải mua chứ có tự dưng nó đến với anh đâu. Vấn đề ko phải là bạn thật sự là khách hàng, ko phải bạn thật sự là người bán hàng. Vấn đề là 1 tổng kết có kinh nghiệm và bạn nên kiên trì theo 1 tổng kết đó.

Còn tầm này, thì cách anh làm lại ổn, khi xã hội đang túng thiếu thì đa số khách hàng lại là lý trí, ;)

SEO ngành nghề, cỏ nhân tạo, chuyên sửa máy rửa bát tại hà nội, chuyên sửa chữa tivi tại nhà ở Hà Nội, đặt hàng tượng phật đồ thờ tâm linh làng nghề Sơn Đồng | Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội